Bangpakok Hospital
  • A
  • A
  • A
BPK Hotline

ปลุกพลังแห่งการเรียนรู้ CPR สองมือช่วยชีวิต ครั้งแรกกับ BPK9

23 ก.พ. 2564


   โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดกิจกรรม “ปลุกพลังแห่งการเรียนรู้ CPR สองมือช่วยชีวิต” Wealth Talk I Care by BPK9 ห่วงใยใส่ใจเพื่อสังคม ร่วมกับสถานี Wealth Talk 24 hrs Station จำนวน 4 รุ่น เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี เครือโรงพยาบาลบางปะกอก โดยกิจกรรมมีทั้งการเสวนาให้ความรู้เรื่อง “โรคหัวใจ ใกล้ตัวกว่าที่คิด” โดย พญ.นุชจรี สินสุขพร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน พร้อมจัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) และการแนะนำความรู้เรื่องการใช้เครื่อง AED โดยหน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเป็นประโยชน์แก่กลุ่มผู้แทนประกันในการนำมาปรับใช้ในสายงานอาชีพและในกรณีที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

   นพ.พณะ จันทรกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ความสำคัญของการเรียนรู้ เป็นการช่วยสร้างโอกาส โดยการที่ทางโรงพยาบาลได้นำวิชาชีพและความรู้ ทักษะความเชี่ยวชาญทางด้านโรคหัวใจ จากบุคลากรมืออาชีพที่มากประสบการณ์ ด้วยทีมแพทย์หน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน พร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทางโรงพยาบาล มีความเพียบพร้อมมาโดยตลอด ภายใต้มาตรฐานสากล มาเผยแพร่ให้เกิดประโยชน์ และนำไปสู่การช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ต่อไปในภายภาคหน้า

   ทางด้าน ดร.บุญชัย โต๊ะสุวรรณวณิช ประธานสโมสร MDRT เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า โครงการเพื่อสังคมครั้งนี้ ได้จัดร่วมกับโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นครั้งแรก พร้อมมุ่งมั่นในการต่อยอดกิจกรรมดีๆเช่นนี้ อย่างต่อเนื่อง และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมโครงการในครั้งนี้ ถือเป็นประโยชน์อย่างสูงและเป็นการช่วยสร้างคุณค่าให้กับผู้เข้าอบรมทุกท่านทุกท่าน เพื่อจะได้มีความมั่นใจ หากต้องประสบกับเหตุการณ์ที่มีผู้ป่วยหัวใจวาย และทำได้อย่างถูกวิธี


   ในโอกาสนี้ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า และขอขอบคุณผู้สนับสนุน รวมทั้งผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่าน ที่ได้มาร่วมกันปลุกพลังความเป็นฮีโร่ในใจคุณ เสริมทักษะแห่งการเรียนรู้ อบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) สร้างประสบการณ์การเรียนรู้จริงในครั้งนี้ เพื่อนำไปสู่ความกล้าที่จะใช้สองมือของเราช่วยชีวิต และปรับใช้ในกรณีฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


 “Heart of Care” ดูแลด้วยหัวใจ

ติดตามข่าวสารทาง www.bangpakokhospital.com  และ  www.facebook.com/BPK9HOSPITAL

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1745



Go to top
Copyright © 2019 Bangpakok Hospital All rights reserved.